BIGFISH ENTERPRISE LIMITED
Consent
Control
Icon
19 April 2024

10 ประโยชน์ที่ควรรู้เกี่ยวกับบริการจัดการความปลอดภัยไซเบอร์ (MSSPs)

ซีอีโอสามในสี่ (74%) กังวลเกี่ยวกับความสามารถของธุรกิจในการหลีกเลี่ยงหรือจํากัดความเสียหายจากการโจมตีทางไซเบอร์ แม้ว่าผู้บริหารส่วนใหญ่จะตระหนักถึงบทบาทของการรักษาความปลอดภัยทางไซเบอร์ในการรักษาเสถียรภาพขององค์กร แต่บางคนก็สั่งให้ผู้ดูแลระบบความปลอดภัยชะลอการบํารุงรักษาและอัปเกรดความปลอดภัยทางไซเบอร์เนื่องจากข้อจํากัดด้านทรัพยากร

ในระยะยาวสิ่งนี้สามารถขัดขวางธุรกิจได้ สําหรับองค์กรที่กําลังดิ้นรนเพื่อป้องกันภัยคุกคาม เพื่อใช้เทคโนโลยีที่เป็นนวัตกรรม และเพื่อลดรายจ่ายฝ่ายทุน ผู้ให้บริการด้านความปลอดภัยที่มีการจัดการ (MSSP) เป็นตัวแทนของโซลูชันที่ใช้งานได้จริงและมีประสิทธิภาพ

MSSP นําเสนอความเชี่ยวชาญที่ครอบคลุมและการจัดเตรียมความปลอดภัยทางไซเบอร์ ซึ่งช่วยให้ธุรกิจสามารถนําทรัพยากรภายในกลับไปยังการดําเนินงานหลักได้ ในบทความนี้ จะค้นพบประโยชน์ของการใช้บริการที่มีการจัดการความปลอดภัยทางไซเบอร์ ค้นหาข้อมูลเกี่ยวกับวิธีปรับปรุงความปลอดภัยทางไซเบอร์อย่างรวดเร็วพร้อมทั้งลดต้นทุนและอื่นๆ อีกมากมาย 

10 ประโยชน์ของบริการจัดการความปลอดภัยทางไซเบอร์ 

1. มีความเชี่ยวชาญตามความต้องการ MSSP เสนอการเข้าถึงกลุ่มผู้ปฏิบัติงานด้านความปลอดภัยทางไซเบอร์ชั้นยอดที่คอยติดตามแนวภัยคุกคามอย่างต่อเนื่องและอัปเดตแนวทางปฏิบัติที่ดีที่สุดด้านความปลอดภัยทางไซเบอร์ล่าสุด บุคคลเหล่านี้สามารถเสนอความเชี่ยวชาญในระดับเดียวกับธุรกิจขนาดเล็กและขนาดกลางที่องค์กรขนาดใหญ่ที่มีงบประมาณที่เหมาะสมสามารถเข้าถึงได้

2. การตรวจสอบภัยคุกคาม 24/7/365 การโจมตีทางไซเบอร์สามารถเกิดขึ้นได้ทุกชั่วโมงของวันในระหว่างวันใดก็ได้ในสัปดาห์ MSSP ให้การตรวจสอบความปลอดภัยตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อให้มั่นใจว่าองค์กรของคุณได้รับการปกป้อง 100% ตลอดเวลา การใช้ประโยชน์จาก MSSP ก็เหมือนกับการมีเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยประจําการอยู่นอกขอบเขตของคุณตลอด 24 ชั่วโมงทุกวันไม่เว้นวันหยุด คอยระมัดระวังอยู่เสมอและพร้อมที่จะตอบสนองต่อกิจกรรมที่น่าสงสัยอย่างต่อเนื่อง

3. การตรวจจับและตอบสนองภัยคุกคามเชิงรุก MSSP ใช้ประโยชน์จากเครื่องมือรักษาความปลอดภัยขั้นสูงและข้อมูลภัยคุกคาม หรืออีกนัยหนึ่งคือกลุ่มเทคโนโลยีที่มีความซับซ้อนสูง เพื่อระบุและตอบสนองต่อการละเมิดที่อาจเกิดขึ้นก่อนที่จะเกิดขึ้น
โดยเฉพาะ MSSP มักใช้โซลูชันการจัดการข้อมูลความปลอดภัยและเหตุการณ์ (SIEM) เพื่อหยุดภัยคุกคามก่อนที่จะสร้างความเสียหาย


4. ความช่วยเหลือด้านการปฏิบัติตามข้อกำหนด MSSP สามารถบรรเทาความเครียดที่ปฏิบัติตามข้อกำหนดที่ซับซ้อนมากขึ้นในพื้นที่ทางภูมิศาสตร์และภาคการตลาดที่แตกต่างกัน ช่วยลดความเสี่ยงจากการไม่ปฏิบัติตามข้อกำหนดได้อย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งอาจส่งผลให้เกิดค่าปรับ ความเสียหายต่อชื่อเสียง และการดำเนินการทางกฎหมาย

5. การจัดการช่องโหว่และการแพตช์ MSSP สามารถนำความสนใจและการติดตามไปยังการระบุช่องโหว่และการจัดการแพตช์ พวกเขาสามารถจัดลำดับความสำคัญของความเสี่ยงและปรับปรุงกระบวนการแพตช์ ช่วยลดภาระงานหลายร้อยชั่วโมงของทีมของคุณ
MSSP จะรับผิดชอบในการแพตช์อย่างรวดเร็ว เพื่อให้ทีมของคุณสามารถมุ่งเน้นไปที่การดําเนินธุรกิจหลัก ไม่ใช่ช่องโหว่


6. ปรับปรุงการตอบสนองต่อเหตุการณ์ ในกรณีที่มีการโจมตีทางไซเบอร์ MSSP สามารถจัดเตรียมแผนการตอบสนองต่อเหตุการณ์ที่กำหนดไว้ล่วงหน้าและแผนงานที่ได้รับการทดสอบการต่อสู้แล้ว เพื่อลดความเสียหายและการหยุดทำงานของการปฏิบัติงาน MSSP ทําหน้าที่เป็นส่วนเสริมของทีมของคุณเอง แต่ช่วยให้คุณไม่ต้องปวดหัวกับความปลอดภัยทางไซเบอร์และไอที ผู้ให้บริการเพียงแค่คืนความปกติในขณะที่แจ้งให้คุณทราบและควบคุม

 

7. ความสามารถในการขยายขนาด เมื่อองค์กรของคุณขยายผ่านการควบรวมกิจการหรือนำเทคโนโลยีใหม่ๆ มาใช้ MSSP ก็สามารถปรับตัวได้อย่างราบรื่น MSSP สามารถรักษาความปลอดภัยเครือข่ายที่กำลังเติบโต (พนักงาน อุปกรณ์ ทรัพยากรระบบคลาวด์) โดยไม่ต้องบังคับให้องค์กรของคุณดำเนินการยกเครื่องการรักษาความปลอดภัย 

 

8. การเข้าถึงเทคโนโลยีขั้นสูง MSSP ใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีล้ำสมัยและข้อมูลภัยคุกคาม ซึ่งอาจมีค่าใช้จ่ายสูงสำหรับแต่ละองค์กรในการซื้อและจัดการด้วยตนเอง MSSP ช่วยให้องค์กรมีอาวุธเช่นเดียวกับที่มีให้สําหรับยักษ์ใหญ่ในอุตสาหกรรม โดยไม่ต้องมีภาระในการจัดการเทคโนโลยีที่ซับซ้อนภายในองค์กร



9. ปรับปรุงความตระหนักด้านความปลอดภัย ยกระดับไฟร์วอลล์ของมนุษย์ของคุณ MSSP เป็นมากกว่าเทคโนโลยีเพื่อจัดการกับองค์ประกอบของมนุษย์ของการรักษาความปลอดภัยทางไซเบอร์  โปรแกรมการฝึกอบรมพนักงานที่มีส่วนร่วมสามารถจัดเตรียมพนักงานเพื่อระบุและบล็อกการโจมตีแบบฟิชชิ่ง ภัยคุกคามทางวิศวกรรมสังคม และภัยคุกคามทั่วไปอื่นๆ



10. ความคุ้มทุน MSSP เสนอค่าใช้จ่ายรายเดือนที่คาดการณ์ได้ ซึ่งบางครั้งอาจต่ำว่าการสร้างทีมภายในองค์กรตั้งแต่เริ่มต้น สิ่งนี้แปลไปสู่การจัดทำงบประมาณด้านความปลอดภัยที่มีประสิทธิภาพ ช่วยให้สามารถขยายการป้องกันได้โดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายเพิ่มขึ้น

 

การเลือกบริการจัดการความปลอดภัยทางไซเบอร์

การค้นหา MSSP ที่เหมาะสมต้องใช้วิธีการที่รอบคอบและมีกลยุทธ์ ตัวอย่างเช่น อย่าลืมเข้าใจความต้องการด้านความปลอดภัยทางไซเบอร์ขององค์กรของคุณเอง พิจารณาปรับให้สอดคล้องกับจุดแข็งของ MSSP ในทางกลับกันสิ่งนี้จะช่วยให้คุณสร้างการป้องกันที่แข็งแกร่ง หนึ่งที่ปกป้ององค์กรของคุณจากภัยคุกคามที่เกี่ยวข้อง 

Source: Cybertalk.org

 

#ADVANCEDTECHNOLOGYAI #CLOUD #CYBERSECURITY #CYBERSECURITYINFRASTRUCTURE #CYBERSECURITYMANAGEDSERVICES #MANAGEDSECURITYSERVICE #MANAGEDSECURITYSERVICEPROVIDERS #MSSP #MSSPS