BIGFISH ENTERPRISE LIMITED
Consent
Control
Icon
19 January 2021

 

Facebook จัดตั้งงบกว่า 550 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หลังจากถูกยื่นฟ้องจากผู้เสียหายในรัฐอิลลินอยส์ด้วยคดี privacy บริษัทกฎหมาย Edelson PC กล่าวว่าเมื่อวันพุธที่ผ่านมา ข้อตกลงดังกล่าวเกิดขึ้นหลังจากที่ Facebook ถูกฟ้องร้อง ในกรณีที่มีการเก็บรวบรวมข้อมูลการจดจำใบหน้าเพื่อนำไปใช้ในการติดแท็กภาพถ่าย ซึ่งถูกกล่าวหาว่าเป็นการละเมิดพระราชบัญญัติข้อมูลความเป็นส่วนตัวด้านข้อมูลไบโอเมตริกซ์

 

ระบบแท๊กบุคคลในภาพของFacebook เพื่อเชื่อมไปยังบัญชีของพวกเขาที่เพิ่งเปิดตัวไปเมื่อปีที่แล้วนั้น ทำให้ Facebook จำเป็นต้องเก็บข้อมูลเพื่อนำมาทำระบบการจดจำใบหน้า

 

"ข้อมูลไบโอเมตริกซ์จะเป็นหนึ่งในสองหัวข้อหลัก รวมถึงตำแหน่งทางภูมิศาสตร์ที่เราจำเป็นต้องจำกัดความให้กับข้อมูลส่วนตัวสำหรับคนรุ่นใหม่" Jay Edelson แห่ง Edelson PC กล่าวไว้ในอีเมลล์ที่ถูกเผยแพร่

 

คดีดังกล่าวได้ดำเนินการมาตั้งแต่ปี 2558 และข้อตกลงนี้เองก็ยังไม่ได้รับการอนุมัติจากผู้พิพากษา รัฐอิลลินอยส์นั้นเป็นรัฐเดียวที่มีกฎหมายว่าด้วยความเป็นส่วนตัวด้านไบโอเมตริกซ์ ที่อนุญาตให้ผู้เสียหายสามารถฟ้องร้องได้หากมีการละเมิดสิทธิของพวกเขา

 

ทาง Facebook เองก็ได้แถลงการณ์ทางอีเมลว่า "มันเป็นไปเพื่อประโยชน์สูงสุดของชุมชน Facebook และผู้ถือหุ้นของเราที่จะก้าวข้ามเรื่องนี้ไป" 

 

แหล่งที่มา : cnet